Tin tức
Trường Đại học Khoa học tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp cho Trường THPT Đakrông
Thực hiện công tác hướng nghiệp cho học sinh trong trường THPT, sáng ngày 19/03/2021, Trường THPT Đakrông phối hợp với Trường Đại học Khoa học Huế tổ chức buổi ngoại khóa về hướng nghiệp cho học sinh khối 12 của Nhà trường.
Đây là một trong những chương trình giúp cho học sinh chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân. Chương trình đã thu hút hơn 200 bạn học sinh tham gia cùng với sự hiện diện của thầy giáo Lê Chí Thông, Hiệu trưởng Trường THPT Đakrông và các thầy cô trong Hội đồng sư phạm của Nhà trường. Về phía Trường Đại học Khoa học Huế có TS. Trần Thanh Lương, Trưởng phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên cùng tập thể cán bộ giảng viên tham gia chương trình định hướng nghề nghiệp.
Học sinh khối 12 Trường THPT Đakrông tham gia CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI
Thầy giáo Lê Chí Thông, Hiệu trưởng Trường THPT Đakrông phát biểu trong CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI
Chương trình định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh Trường THPT Đakrông được các giảng viên Trường Đại học Khoa học Huế truyền tải đến các bạn học sinh trong khoảng hai giờ đồng hồ gồm các nội dung cơ bản như sau:
– Trang bị cho học sinh một số kiến thức cần thiết để khám phá và nhận biết năng lực, sở trường cũng như những đam mê của bản thân;
– Giúp cho học sinh hiểu được bức tranh toàn cảnh về các ngành nghề của xã hội, xu hướng dịch chuyển của ngành nghề, những ngành nghề xã hội có nhu cầu, những ngành nghề sẽ dần biến mất, những ngành nghề mới sẽ phát sinh;
– Hỗ trợ cho học sinh trong việc chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu lao động, việc làm của xã hội.
Giảng viên Trường Đại học Khoa học và Trường THPT Đăkrông cùng các em học sinh trong CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI
Thông qua các trò chơi tương tác được thiết kế một cách khoa học, các giảng viên của Trường Đại học Khoa học đã giúp cho học sinh nhận biết được tầm quan trọng của công tác hướng nghiệp cũng như làm cho học sinh hiểu được được bản thân, hiểu biết về nghề nghiệp. Qua các nội dung hướng dẫn, các giảng viên cũng đã truyền thụ đến các em học sinh biết khám phá ra điểm mạnh của bản thân và tập trung vào điểm mạnh của mình để tạo lợi thế cạnh tranh và phát huy sở trường trong cuộc sống, công việc.
Học sinh Trường THPT Đakrông tham gia các trò chơi tương tác
Đối với những lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai, các giảng viên đã phân tích và trình bày cho học sinh thấy một bức tranh tổng thể về nghề nghiệp hiện nay cũng như xu hướng nghề nghiệp trong tương lai như: những nghề có thể sẽ giảm thiểu nhu cầu hoặc sẽ biến mất, những ngành nghề mới sẽ xuất hiện, những ngành nghề mà thị trường đang có nhu cầu cao về nhân lực. Bên cạnh đó, học sinh còn được học hỏi và hiểu biết thêm những tiêu chí về chọn trường, chọn nghề nhằm đảm bảo đúng với năng lực, sở trường của bản thân, thỏa mãn đam mê và sở thích cũng như những điều kiện khác về khu vực địa lý, môi trường sống và hoàn cảnh kinh tế gia đình, …
Với những kiến thức thu nhận được, học sinh đã được các giảng viên cung cấp những kiến thức, kỹ năng và những bước cơ bản trong lựa chọn nghề nghiệp, giúp các em tự tin trước ngưỡng cửa của kỳ thi tốt nghiệp THPT và lựa chọn các ngành nghề trong tương lai.
Được đăng ở: Phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên